Cách bảo quản áo đồng phục lớp

Đồng phục lớp (áo lớp) luôn là niềm tự hào của bạn, nó thể hiện tình yêu của bạn đối với tập thể, nó là nhân chứng cho những kỉ niệm vui buồn trong tập thể lớp mình. Vậy làm thế nào để nó luôn sạch, đẹp và như mới? Hãy cùng điểm qua các cách bảo quản áo đồng phục lớp nhé!

 Áo lớp 18A2
 Áo lớp 18A2

1. Giặt giũ:giặt áo đồng phục

Đừng giặt ngay khi vừa nhận áo mà hãy chờ 5 – 7 ngày sau hãy giặt để cho mực in khô và bám áo đã.
Áo phông đồng phục thường là vải màu và được nhuộm từ vải trắng, bởi vậy rất dễ ra màu, được biệt là những lần giặt đầu tiên. Bởi vậy, không nên giặt chung áo phông với những áo khác (đặc biệt là áo phông có màu đậm)

Không giặt áo phông với nước nóng, bởi nước nóng sẽ làm cho chiếc áo phông bị giãn.

Không sử dụng thuốc tẩy hay quá nhiều bột giặt khi giặt áo. Đặc biệt là áo màu.

Nước xả mềm vải cũng nên tránh đối với áo phông đồng phục, bởi nước chả không chỉ làm mềm vải mà còn làm mềm cả mực in trên vải nữa và nó sẽ bị bong ra khỏi áo ngay.

Giặt tay là sựa lựa chọn tốt cho áo phông hơn là giặt máy. Nếu quá lười, bạn vẫn phải giặt máy thì hãy lộn trái chiếc áo lại, để mặt in không bị cọ xát nhiều, giữ cho mực in trên áo được lâu và bền hơn.

Không nên vắt áo phông sau khi giặt, vì vải áo phông chủ yếu là vải co giãn. Nếu vắt quá nhiều hoặc quá mạnh tay thì áo của bạn sẽ bị giãn ra, làm mất dáng áo rất nhanh.


 Áo lớp K54
 Áo lớp K54

2. Việc bảo quản:

Nếu bạn muốn là áo, hãy lộn trái áo lại và là ở bên trong để đảm bảo mực in không bị cọ xát.
Không để áo phông ở những nơi ẩm ướt vì áo phông thường làm bằng chất liệu cotton dễ hút ẩm và nếu để lâu thì áo rất dễ bị mốc.

Không chỉ áo phông mà áo nào cũng vậy, khi bạn vừa mặc xong, áo quá nhiều mồ hôi mà bạn không giặt ngay thì chiếc áo đấy sẽ sớm ra đi thôi.

Khi phơi áo, bạn nên vắt áo ngang qua dây chứ không dùng móc. Bởi áo phông sẽ rất dễ giãn dài ra nếu bạn sử dụng móc.

Khi gấp áo, bạn nên tránh để các mặt in ốp lên nhau, không sau một thời gian bạn mở ra thì mặt in sẽ bong mất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

dong-phuc-ao-lop-dep
Đồng phục áo lớp đẹp - chất lượng - giá cạnh tranh