Những điều cần biết về slogan áo lớp

Trong những năm gần đây, áo đồng phục lớp đã rộ lên trở thành trào lưu đối với các bạn học sinh, sinh viên. Xu hướng của các bạn trẻ khi chọn mua áo đồng phục lớp không chỉ là màu sắc nổi bật mà những chiếc áo ngày càng được sáng tạo và hợp thời trang hơn nhờ những logo và slogan độc đáo.
Một trong những thứ không thể thiếu để tạo nên đồng phục lớp chính là slogan áo lớp. Ra đời từ những năm 80 của thế kỉ trước, slogan đầu tiên có ý nghĩa là tiếng hô trước khi bước vào trận đấu của các chiến binh người Scotland. Ngày nay, slogan được biết đến như là khẩu hiệu thương mại của một công ty. Do vậy, với tính chất đặc biệt là tài sản vô hình của nó mà việc đăng kí bản quyền là vô cùng cần thiết đối với bất kì doanh nghiệp nào.

slogan-ao-lop
Câu chuyện hay về slogan áo lớp


Hiện nay, các bạn trẻ đã vô cùng sáng tạo khi đưa chúng thành slogan áo lớp. Không chỉ thổi hồn vào chiếc áo mà slogan áo lớp còn khẳng đinh được tinh thần đoàn kết của cả một tập thể. Những câu slogan trong các mẫu áo đồng phục lớp đang nổi tiếng hiện nay phải kể đến “Xấu nhưng biết phấn đấu”, “Ta là số 2. Không ai là số một”, “Như chưa hề có cuộc chia tay”, “Lao động hăng say, vận may sẽ đến”, “We may be out of sight but never out of mind”, “You will never walk alone”, “I can’t, you can’t but we can”.

Vậy làm thế nào để có một slogan áo lớp hay? Lời khuyên cho bất kì ai có ý định sáng tạo một slogan áo lớp mới là nó phải ngắn. Thông thường mỗi câu khẩu hiệu nên gói gọn trong 6 đến 8 từ. Tránh những câu quá dài, dẫn đến khó thuộc bởi yếu tố quan trọng nhất của một slogan chính là tính dễ nhớ. Trường hợp đặc biệt, nếu bạn muốn slogan của mình dài hơn bình thường thì phải tìm được vần điệu cho nó. Đọc dễ nghe, dễ nhớ, dễ liên tưởng là điều kiện để một slogan áo lớp độc đáo trở nên nổi tiếng. Có một sự thật thú vị là nếu từ ngữ được gắn vào một bài hát sẽ giúp người đọc dễ thuộc hon nhiều so với những từ ngữ chỉ viết ở dạng văn bản thông thường. Tuy nhiên, một câu khẩu hiểu nghe mượt tai nhưng lại chung chung, không tạo sự liên tưởng cho người nghe cũng không bao giờ được đánh giá là một slogan hay.

Trong đa số những thiết kế đồng phục lớp thì slogan áo lớp thường được in ở phía mặt sau. Được thiết kế cách điệu và thêm vào đó những hình ảnh ngộ nghĩnh là kiểu dáng áo mà ta thường thấy các bạn học sinh, sinh viên mặc. Vì đồng phục lớp thường có màu sắc sặc sỡ và nổi bật nên việc chọn màu cho slogan áo cũng là một việc khá đau đầu. Nếu muốn đơn giản thì chỉ việc kết hợp hài hòa giữa hai màu đen và trắng để slogan áo lớp có thể dễ nhìn, dễ đọc. Dù vậy, nếu biết cách kết hợp thì các bạn có thể sử dụng bất kì màu nào mà mình muốn.

Logo cũng như Slogan áo lớp từ lâu đã trở thành thứ không thể thiếu khi muốn tạo ra đồng phục cho một tập thể. Hơn cả một câu khẩu hiệu, slogan mang theo nó ý nghĩa về sự đoàn kết và gắn bó của cả một lớp. Bất cứ ai cũng chỉ trải qua thời học sinh, sinh viên một lần duy nhất trong đời và chiếc áo lớp sẽ là vật kỉ niệm của họ khi nhớ về quãng thời gian tươi đẹp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

dong-phuc-ao-lop-dep
Đồng phục áo lớp đẹp - chất lượng - giá cạnh tranh